พันธกิจ
1. จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีความรู้ที่จำเป็นตามหลักสูตร รักการเรียนรู้และเป็นบุคคลแห่งศตวรรษที่ 21
2. จัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นคนดีที่มีคุณธรรม และสามารถดำรงชีวิตในสังคมตามหลักคำสอนคริสต์ ศาสนาได้อย่างมีความสุข
3. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีความตระหนักในความเป็นไทย อนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและส่งเสริมการรักษาสมดุลทางธรรมชาติ
4. มุ่งบริหารจัดการโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อเสริมประสิทธิภาพองค์กรให้เป็นระบบและเกิดความก้าวหน้าได้อย่างต่อเนื่อง
5. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในพัฒนาระบบตรวจสอบ ติดตาม เพื่อยกระดับสู่มาตรฐานสากล
6. ดูแลด้านความปลอดภัย ความสวยงามในสถานศึกษา ส่งเสริมคุณค่าของอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้คู่ความเป็นโรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษาอย่างยั่งยืน
7. สร้างโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้บริหารระดับมืออาชีพ
8. ส่งเสริมการพัฒนาอนุศาสกและทีมศาสนกิจ สนับสนุนภารกิจการประกาศ การอภิบาลและความสัมพันธ์คริสตจักรในภาคที่ 5
9.พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
10. เสริมศักยภาพครูและบุคลากรให้มีจรรยาบรรณและสอดคล้องตามมาตรฐานวิชาชีพ
เป้าหมาย
1. โรงเรียนใช้หลักสูตรสถานศึกษา
2. โรงเรียนใช้หลักสูตรตามจุดเน้น
3. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด
4. ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการแก้ปัญหา
5. ผู้เรียนมีทักษะด้านการสร้างสรรค์และนวัตกรรม
6. ผู้เรียนมีความเข้าใจความต่างวัฒนธรรมต่างกระบวนทัศน์
7. ผู้เรียนมีทักษะการสื่อสารสารสนเทศและรู้เท่าทันสื่อ
8. ผู้เรียนมีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร
9. ผู้เรียนมีทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้
10. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโรงเรียน
11. ผู้เรียนมีความสุขในการเรียนและดำรงชีวิตในสังคมตามหลักคำสอนของคริสต์ศาสนา
12. โรงเรียนใช้หลักสูตรคริสตจริยธรรม
13. ผู้เรียนมีความตระหนักในความเป็นไทย อนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมดำเนินชีวิตตามหลักของเศรษฐกิจพอเพียงและส่งเสริมการรักษาความสมดุลทางธรรมชาติ
14.เด็กให้มีสุขภาพจิตที่ดี ปลอดจากยาเสพติด มีความอดทนรอคอย รู้จักปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่น รู้จักชื่นชมและสามารถดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้สมวัย
15. ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ ด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา ตามศักยภาพของตนเองอย่างเหมาะสม
16. ผู้บริหารใช้คู่มือในการจัดสรรงบประมาณและบริการทรัพยากร เพื่อใช้ในการจัดการศึกษาอย่างโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้
17. ผู้บริหารใช้คู่มือและการสร้างเสริมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการบริหารจัดการโรงเรียน (ข้อ18)
18. ผู้บริหารใช้งานวิจัย นวัตกรรม ในการแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้
19. ครูจัดโครงการและกิจกรรมทางภาษาอังกฤษ
20. โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายใน และการนิเทศติดตามตรวจสอบคุณภาพของสถานศึกษา มีผู้ปกครอง และผู้ทรงคุณวุฒิมีส่วนร่วมในการตรวจสอบคุณภาพการจัดการศึกษา
21. การเยี่ยมเยียนหนุนใจร่วมกับจุดประกาศ การอภิบาลฟูมฟักนักเรียนกลุ่มสนใจ และประกาศเรื่องของพระเยซูคริสต์
22. อนุศาสกและทีมงานได้รับการอบรมพัฒนาองค์ความรู้
23. ครูปฐมวัยในด้านการวัดและประเมินพัฒนาการเด็กที่มีรูปแบบที่เหมาะสม หลากหลาย และสามารถนำข้อมูลจากการประเมินไปใช้เพื่อพัฒนาการจัดประสบการณ์ได้อย่างเป็นรูปธรรม
24. ครูมีทักษะในการวิจัย การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม มีการใช้สื่อ ยกระดับการจัดประสบการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ
25. ครูและบุคลากรได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและการศึกษาดูงาน เพื่อเปิดโลกทัศน์และปรับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ