พันธกิจ
1. บริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ ประสานความร่วมมือ เพื่อนำไปสู่องค์กรแห่งคุณภาพ
2. ส่งเสริมครู บุคลากร มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ ประยุกต์ใช้ พัฒนา นำนวัตกรรมยุคใหม่ ด้านการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพตามศตวรรษที่ 21
3. สนับสนุนอนุศาสก ทีมศาสนกิจเพื่อพันธกิจการประกาศ อภิบาลและความสัมพันธ์คริสตจักรในภาคที่5
4. พัฒนาหลักสูตรให้มีความหลากหลายสู่กระบวนการเรียนรู้ฐานสมรรถนะเพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ
5. เสริมสร้างผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม นำหลักคำสอนคริสต์ศาสนา พัฒนาการใช้ชีวิตสู่สังคมแห่งความสุข บนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
6. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของชาติ สามารถบริหารจัดการตนเอง เป็นพลเมืองที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ประเด็นยุทธศาสตร์โรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 1 บริหารจัดการสู่องค์กรแห่งคุณภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 เสริมศักยภาพครู บุคลากร สนับสนุนอนุศาสกและทีมศาสนกิจ
ยุทธศาสตร์ที่ 3 บริหารหลักสูตรและเสริมสมรรถนะผู้เรียนด้านวิชาการ
ยุทธศาสตร์ที่ 4 เสริมสร้างคุณธรรม ทักษะชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ประเด็นยุทธศาสตร์ ( Strategic Issuc ) | เป้าประสงค์ ( Goal ) |
ยุทธศาสตร์ที่ 1 บริหารจัดการสู่องค์กรแห่งคุณภาพ |
1. โรงเรียนมีโครงสร้างการบริหารจัดการ การประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนอย่างมีประสิทธิภาพเกิดประสิทธิผล |
2. โรงเรียนมีระบบการประกันคุณภาพภายใน ที่มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล | |
ยุทธศาสตร์ที่ 2 เสริมศักยภาพครู บุคลากร สนับสนุนอนุศาสกและทีมศาสนกิจ |
1. ครู บุคลากร เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพตนเองให้สูงขึ้น สามารถใช้เทคโนโลยีพัฒนานวัตกรรม เข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้อย่างหลากหลาย |
2. อนุศาสก ทีมศาสนกิจ ได้รับการสนับสนุน พัฒนาความรู้เพื่อขับเคลื่อนพันธกิจของคริสตจักรและสถานศึกษา ได้อย่างสอดคล้อง ไปในทิศทางเดียวกัน | |
ยุทธศาสตร์ที่ 3 บริหารหลักสูตรและเสริมสมรรถนะผู้เรียนด้านวิชาการ |
1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่หลากหลาย อิงฐานสมรรถนะการเรียนรู้ สนองต่อความต้องการของผู้เรียน ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการตามมาตรฐานสากล |
2. โรงเรียนมีรูปแบบกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาทักษะการบวนการคิด ใช้สื่อเทคโนโลยี สารสนเทศให้มีประสิทธิภาพ และมีกระบวนการวัดผลประเมินอย่างมีประสิทธิภาพ | |
ยุทธศาสตร์ที่ 4 เสริมสร้างคุณธรรม ทักษะชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม |
1. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามคำสอนคริสต์ศาสนา พัฒนาการใช้ชีวิตสู่สังคม บนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ได้อย่างมีความสุข |
2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของชาติ สามารถบริหารจัดการตนเอง เป็นพลเมืองที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างเหมาะสม |